Tin tức

Khám phá những danh thắng nổi tiếng tại Vĩnh Phúc

 

Chỉ cách Hà Nội hơn 60km Vĩnh Phúc là một địa điểm với nhiều những danh thắng, khu du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng thu hút nhiều du khách đến tham quan. Hãy cùng điểm danh một số địa điểm nổi tiếng tại đây.

1. Khu danh thắng Tây Thiên

Khu danh thắng Tây Thiên (thuộc xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) là một quần thể văn hóa du lịch tổng hợp, đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích lịch sử văn hóa quốc gia từ năm 1991.

Tọa lạc trong lòng chảo rừng nguyên sinh Tam đảo, tại trung điểm các địa điểm nổi tiếng quốc gia gồm Đền Hùng, Hoa Lư, núi Tản sông Đà, Chùa Hương, Yên Tử. Đến với Khu danh thắng Tây Thiên quý khách có thể tham quan các khu vực: Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, Đại Bảo Tháp Kim Cương Thừa Mandala, Đền Quốc Mẫu Tây Thiên, Đền cô Chín, Đền Thỏng, Cây đa chín cội, …

Khu danh thắng Tây Thiên

Từ lâu Tây Thiên được coi như một quần thể di tích kiến trúc, cảnh quan sơn thủy độc đáo, khu di tích có nhiều giá trị biến Tây Thiên thành điểm du lịch hấp dẫn.

2. Tam Đảo

Khu du lịch Tam Đảo có địa hình mát mẻ bởi Tam Đào nằm ở độ cao lớn, nhiệt độ trung bình sẽ thấp hơn thủ đô Hà Nội khoảng 7 độ.  Thêm vào đó, Tam Đảo còn được sương mù bao quanh tạo nên khung cảnh mờ ảo thu hút du khách.

Chỉ cách Hà Nội khoảng 80km, khi đến với Tam Đảo du khách sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ núi rừng, tản mạn xung quanh thị trấn, đi bộ trên những bậc đá Thác Bác, thăm quan đền Chúa Thượng Ngàn, Tháp truyền hình hay khám phá Vườn Quốc gia Tam Đảo,...

Tam Đảo - Vĩnh Phúc

3. Hồ Thanh Lanh

Nằm dưới chân núi Tam Đảo là Hồ Thanh Lanh, thuộc xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc mang vẻ đẹp yên bình, mặt nước xanh biếc, nơi đây còn lưu giữ những giá trị lịch sự vĩ đại của cha ông đến ngày nay: Đấu đong quân, Bãi bằng thí cháo, Vực tắm voi, Kho đúc tiền, Đầu quần ngựa, … của nghĩa quân Quận Hẻo Nguyễn Danh Phương chống lại triều đình Lê - Trịnh.

Hồ Thanh Lanh có mặt hồ trong veo, cảnh hồ đan xen bãi cỏ dài, những sườn núi thấp nhấp nhô, thỏa mãn sự khám phá của du khách yêu thích khám phá hoặc nghỉ dưỡng, thư giãn sau những ngày làm việc học tập căng thẳng.

Dòng nước xanh biếc hồ Thanh Lanh

Đên du lịch tại Hồ Thanh Lanh du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ kết hợp thăm lại những di tích lịch sử dân tộc một thời.

4, Làng gốm Hương Canh

Làng gốm Hương Canh có tuổi đời đến 300 năm tuổi là làng gốm lâu đời nhất ở Vĩnh Phúc và vẫn nổi danh đến ngày nay gắn liền với những sản phẩm như nồi, niêu, ấm chén, chum, vại,... phục vụ đời sống con người.

Nhờ kỹ thuật làm gốm cũng như chất lượng sản phẩm làm ra đã tạo nên thương hiệu riêng nổi tiếng của gốm Hương Canh. Trải nghiệm tham quan tại làng gốm Hương Canh để khám phá nghệ thuật làm gốm độc đáo nơi đây cũng làm một gợi ý hấp dẫn để du khách có cơ hội tìm hiểu văn hóa con người Vĩnh Phúc.

Vẻ đẹp mộc mạc của gốm Hương Canh

5, Thành phố Vĩnh Yên

Một nơi không thể bỏ qua nếu đến với Vĩnh Phúc đó là Thành Phố Vĩnh Yên trung tâm kinh tế - văn hóa - chính trị - xã hội của tỉnh. Quý khách có thể tham quan các khu vực như: Biểu thưởng mới của Thành phố - Công viên quảng trường Hồ Chí Minh,  chùa Hà Tiên cổ kính từ thế kỷ 18, đầm Vạc.

Thành Phố Vĩnh Yên đổi mới và phát triển

Một vài lưu ý khi đi du lịch Vĩnh Phúc: Quý khách nên kiểm tra thời tiết trước khi lên đường, nên trang bị thêm áo ẩm vì thời tiết dễ dàng thay đổi ban ngày và ban đêm sẽ lạnh hơn. Mang giày dép phù hợp để đi bộ và tham khảo hỏi giá kỹ trước khi sử dụng dịch vụ du lịch như thuê xe, phòng nghỉ, ăn uống,... 

Được thiên nhiên ban tặng những danh thắng sơn thủy hữu tình, Vĩnh Phúc đang trở thành một điểm đến hấp dẫn và được nhiều du khách lựa chọn một dịp nghỉ lễ, hội họp, du lịch, khám phá. Trên đây là một vài địa điểm gợi ý cho bạn, đến Vĩnh Phúc đừng bỏ qua những khu vực này.

Nếu đến tham quan Vĩnh Phúc và đang băn khoăn chọn lựa một địa điểm lưu trú cho chuyến hành trình khám phá của mình, hãy đến với Khách sạn Nam Hồng Hotel để có những phút giây trải nghiệm cùng các dịch vụ khách sạn tuyệt vời.

Liên hệ đặt phòng:

Địa chỉ: Tổ dân phố Cửa Đồng, Thị trấn Hương Canh, Huyện Bình Xuyên, Tỉnh Vĩnh Phúc

Hotline: 090.4076.161

Điện thoại: 02113592222

Website: namhonghotel.com 

 

 

Liên hệ